.

Danh ngôn trong ngày

.

Thông Báo
Hiện nay đoàn trường đang có kế hoạch xây dựng blog cho trường và cần sự giúp đỡ từ phía các bạn đang, đã và sẽ là học sinh của trường CBG. Rất mong sự ủng hộ giúp đỡ từ tất cả các bạn!
1.Ở phần logo Chuyên Bắc Giang( avata đó mà :D) logo kích thước bé quá, bạn nào có cái kích thước lớn hơn thì chia sẻ nhé.
2.Ở phần blog các chi đoàn hiện mình mới tìm được 1 số blog như vậy( thông qua blog toán k17). các chi đoàn hãy gửi địa chỉ blog vào email chuyenbacgiang2010@gmail.com để mình cập nhật lên đó nhé( kể cả các chi đoàn đã cập nhật lên đó nếu chưa phải blog chính thức thì cũng thông báo lại nhé! )
3. Để viết bài lên blog này các bạn cần tạo một tài khoản gmail, sau đó dùng tài khoản đó để tạo 1 trang blogspot của mình rồi gửi địa chỉ trang blog đó vào email : chuyenbacgiang2010@gmail.com để mời làm cộng tác viên viết bài( đó là lý do để chọn blogspot làm blog cho trường).

Chat Box

Thứ Tư, 17 tháng 3, 2010

Chuyên Bắc Giang – Ngôi trường thân thiện!

Lâu nay, trong suy nghĩ của nhiều người, nhắc đến học sinh trường Chuyên người ta hay hình dung ra hình ảnh của những con mọt sách, đầu to mắt cận, ngoài học tập ra không quan tâm đến vấn đề gì khác, trường Chuyên cũng được hình dung ra là một nơi có không khí học tập hết sức căng thẳng…Nhưng sự thật hoàn toàn không phải như thế, đến với trường Chuyên Bắc Giang(CBG) mà xem, bạn sẽ biết ngay, thế nào là một ngôi trường thân thiện!















Các bạn nam lớp Tin K17 thật là thân thiện! ^^

1.Thân thiện từ vẻ bên ngoài…
Thật vậy, nếu bạn đã có dịp đi qua hoặc ghé thăm trường Chuyên, điều đầu tiên bạn cảm nhận được đó chính là một không gian mở vô cùng thoáng đãng. Từ ngoài nhìn vào có thể thấy được chiếc hồ rộng với hàng liễu rủ thướt tha, hàng cây cau cảnh đứng hiên ngang, khu vườn rau của trường xanh non một màu tươi mát. Có thể trường tớ không có những cây cổ thụ oai nghiêm xoè bóng mát như trường Ngô Sĩ Liên, không có vẻ cổ kính, thâm trầm của một ngôi trường cổ lâu năm…Nhưng tất cả những gì bạn có thể cảm nhận được từ ngôi trường 18 tuổi này chính là sự trẻ trung, năng động, đầy sức sống - phong cách của tuổi 18, Và phải chăng những cây non đang vươn mình lớn lên từng ngày nơi sân trường chính là hình ảnh của THPT Chuyên Bắc Giang đang trưởng thành từng ngày?
2…Đến bên trong…
CBG vẫn được bọn tớ gọi vui là ngôi trường “đa văn hoá,đa phong cách”. Thứ nhất, “đa văn hoá” là bởi CBG là nơi góp mặt của học sinh toàn tỉnh, có nhiều học sinh đến từ nhiều huyện khác nhau, mỗi huyện, mỗi miền quê lại có những nét đặc trưng văn hoá khác nhau. Điều thứ hai, sự đa dạng trong phong cách của học sinh CBG chính là do mỗi khối Chuyên, mỗi lớp Chuyên lại có những nét riêng, không thể lẫn vào đâu được. Ví dụ như: Chuyên Lý từ “thủa khai thiên lập địa” tới nay vẫn nổi tiếng và nơi qui tụ của những “bậc anh hùng” thuộc vào dạng nghịch ngợm bậc nhất, nhưng con trai chuyên Lý cũng nổi tiếng thông minh. Trong khi đó cùng là dân khối A, chuyên Toán lại có vẻ “ngầu” hơn, bề ngoài tưởng như “yên bình” nhưng bên trong lại “ào ào cuộn sóng”, nơi đây cũng là nơi hội tụ của “những cái đầu bùng nổ”, những bộ óc siêu việt chả kém gì chuyên Lý…Đến với khối xã hội, bạn sẽ thấy các lớp chuyên trầm hơn, sâu sắc hơn vì đơn giản đây là “lãnh địa” của con gái, số lượng của con trai hầu như là không đáng kể . Chuyên Văn lâu nay được biết đến với vẻ dịu dàng, nữ tính, chăm chỉ, khéo léo…trong khi con gái chuyên Anh lại được coi là khá năng động và cá tính, thậm chí là hơi nghịch một chút …Những nét đặc trưng của các lớp còn được thế hiện khá rõ trong cách trang trí lớp học: Chuyên Hoá thì trên tường, ngoài cửa trang trí toàn bằng công thức hoá học, hình ảnh mô phỏng các hợp chất hữu cơ, phản ứng hoá học, chuyên sinh thì nào cây cối, hoa cỏ, lại còn có cả bình nuôi cá với rong, rêu, tảo…đủ cả. Cứ thế, mỗi lớp chuyên lại mang một màu sắc riêng góp phần tạo nên bức tranh THPT CBG rực rỡ sắc màu!
3…Từ học sinh thân thiện:
Dù mỗi lớp chuyên mang một phong cách riêng nhưng các lớp chuyên vẫn luôn có những mối quan hệ tốt đẹp với nhau, không hề có sự “phân biệt đối xử”. Đầu năm vừa rồi, lớp 11 Anh của chúng tớ còn cùng lớp 11 Tin tổ chức ngoại khoá “Giao lưu hai lớp Tin-Anh” để củng cố mối “bang giao” hai lớp. Hay như mỗi lần tham quan, do số học sinh của mỗi lớp quá ít nên thường là 2 đến 3 lớp cùng nhau thuê chung một xe ô tô, vậy là các lớp chuyên có dịp gặp gỡ, kết bạn với nhau. Và không chỉ thân thiện giữa các học sinh trong trường với nhau, học sinh CBG còn rất thân thiện với học sinh của các trường khác, luôn luôn chủ động làm quen, kết bạn nếu có dịp! Học sinh CBG cũng vô cùng thân thiện với môi trường. Mỗi tuần đều có một lớp trực trường làm nhiệm vụ tưới cây, vun đất, xới cỏ, làm sạch khuôn viên trường…Ai nói học sinh chuyên chỉ biết học thôi, không quan tâm đến vấn đề gì khác nào? Hàng năm, vào ngày 1/1, chúng tớ đều tổ chức chương trình tình nguyện tại làng trẻ em khuyết tật xã Tân Dĩnh, Lạng Giang. Học snh CBG hoàn toàn năng động và thân thiện đấy chứ?
4…Đến thày cô cũng thế!
Vâng, không chỉ học sinh thân thiện, thày cô giáo của CBG cũng thân thiện vô cùng! Dù là các thày cô giáo trẻ hay đã có tuổi thì hầu hết đầu nhiệt tình, vui vẻ, thân thiện và vô cùng tâm lí. Thày cô không chỉ là những người dạy chúng tớ về các kiến thức văn hoá, xã hội mà còn là những người bạn đặc biệt của bọn tớ. Chẳng có gì lạ nếu giờ ra chơi lũ học sinh chúng tớ lại xúm xít bên cạnh các thày cô để nói chuyện, tâm sự. Thỉnh thoảng, các thày cô cũng dành thời gian chia sẻ cùng bọn tớ những kinh nghiệm của bản thân, khuyên dạy chúng tớ biết các cư xử trong cuộc sống. Con gái 11 Anh chúng tớ đã từng được nghe cô giáo dạy Tiếng Anh nói cho nghe về “nữ quyền”-quyền lợi của chính con gái chúng tớ, có những điều quen thuộc, có những điều cũng thật mới mẻ và thú vị để chúng tớ hiểu và nhận thức rõ hơn về bình đẳng trong xã hội; hay cũng có khi cô kể những câu chuyện về gia đình, về tình mẫu tử…để chúng tớ biết trân trọng những tình cảm tốt đẹp ấy. Thày Tuấn dạy toán trường tớ còn kiêm luôn nghề ca sĩ bởi không có buổi ngoại khoá nào của trường mà không có tiếng hát của thày góp phần. Thày và một số thày cô khác còn có cả blog thường xuyên hoạt động, thỉnh thoảng thày lại ghé thăm blog của lũ học sinh để chia sẻ, bình luận…
5…Cả các bác bảo vệ, lao công cũng thân thiện hết mức!
Mỗi sáng đến cổng trường, câu đầu tiên của tớ và lũ bạn bao giờ cũng là: “Cháu chào ông!”,”Cháu chào bác!” tuỳ theo gặp ông bảo vệ hay bác bảo vệ. Và đáp lại các bác cũng nở một nụ cười thật tươi hoặc gật đầu chào lại bọn tớ. Bác bảo vệ nhận con gái lớp tớ là con nuôi, cuối năm ngoái khi bác ấy không làm việc ở trường nữa, trước khi đi còn lên tận lớp tớ để chia tay với cả lớp. Với bác lao công cũng thế, gặp bác ấy lại chúng tớ lại chào rối rít. Trung thu năm ngoái, lớp Anh bọn tớ ở lại liên hoan muộn, khi bác ấy lên quét lớp bọn tớ vẫn chưa về, cả lũ mời bác vào liên hoan cùng nhưng bác từ chối nên bọn tớ tặng bác luôn mấy cái bánh trung thu làm quà. Với chúng tớ, dù là bác bảo vệ hay lao công cũng đều đáng kinh trọng và các bác ấy lúc nào cũng luôn vui vẻ và thân thiện với chúng tớ!
6.Kết:
Một trong những khẩu hiệu của năm học 2008-2009 là “Xây dựng trường học thân thiện”, CBG chúng tớ rất tự hào vì trường chúng tớ chính là một trường học thân thiện như thế, có thể còn có đôi chỗ chưa hoàn toàn thân thiện, tích cực, nhưng chắc chắn rồi thày cô và học trò trường tớ sẽ cố gắng khắc phục hết để trong tương lai, Chuyên Bắc Giang sẽ là một ngôi trường thân thiện 100%. Điều này sẽ dễ dàng thực hiện được thôi bởi với những yếu tố kể trên thì CBG đã thân thiện đến 80% rồi còn gì! Nếu bạn chưa thực sự tin, Chuyên Bắc Giang luôn chào mừng bạn đến thăm bất kì lúc nào bạn muốn!
Nguyễn Thị Hồng Vân
(Lớp 11 Anh K17 – THPT Chuyên Bắc Giang)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét