.

Danh ngôn trong ngày

.

Thông Báo
Hiện nay đoàn trường đang có kế hoạch xây dựng blog cho trường và cần sự giúp đỡ từ phía các bạn đang, đã và sẽ là học sinh của trường CBG. Rất mong sự ủng hộ giúp đỡ từ tất cả các bạn!
1.Ở phần logo Chuyên Bắc Giang( avata đó mà :D) logo kích thước bé quá, bạn nào có cái kích thước lớn hơn thì chia sẻ nhé.
2.Ở phần blog các chi đoàn hiện mình mới tìm được 1 số blog như vậy( thông qua blog toán k17). các chi đoàn hãy gửi địa chỉ blog vào email chuyenbacgiang2010@gmail.com để mình cập nhật lên đó nhé( kể cả các chi đoàn đã cập nhật lên đó nếu chưa phải blog chính thức thì cũng thông báo lại nhé! )
3. Để viết bài lên blog này các bạn cần tạo một tài khoản gmail, sau đó dùng tài khoản đó để tạo 1 trang blogspot của mình rồi gửi địa chỉ trang blog đó vào email : chuyenbacgiang2010@gmail.com để mời làm cộng tác viên viết bài( đó là lý do để chọn blogspot làm blog cho trường).

Chat Box

Thứ Ba, 16 tháng 3, 2010

THPT Chuyên Bắc Giang tổ chức buổi lễ phát động "Kết nối yêu thương - Cùng vui đón Tết"

Thực hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc "Thương người như thể thương thân", "Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ", "Lá lành đùm lá rách"... với mục đích giáo dục ý thức cộng đồng, và giữ gìn trong mỗi học sinh - chủ nhân tương lai của đất nước truyền thống, đạo lý tốt đẹp đó, ngày 01/02/2010 tại trường THPT Chuyên Bắc Giang, nơi gắn bó với lớp lớp thế hệ học trò đã và đang học tập, tu dưỡng và trưởng thành diễn ra lễ phát động xây dựng quỹ "Học bổng cho học sinh nghèo học giỏi" với chủ đề "Kết nối yêu thương - Cùng vui đón Tết".

Tham dự buổi lễ phát động gồm có Ban giám hiệu, tập thể các thầy giáo, cô giáo, Hội cha mẹ học sinh cùng toàn thể các em học sinh của nhà trường. Buổi lễ diễn ra trong không khí cả nước thi đua lập nhiều thành tích chào mừng 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, đón chào xuân mới - Canh Dần 2010, xuất phát từ chính ý nghĩa của buổi lễ, từ sự chia sẻ, với một tình cảm chân thành, cảm thông với những bạn bè cùng trang lứa có điều kiện hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn luôn cố gắng nỗ lực phấn đấu để trở thành người con ngoan, học trò giỏi.
Dưới mái trường này, bao thế hệ học trò đã trưởng thành nhờ công dưỡng dục của cha mẹ, sự dạy dỗ của thầy cô, tuy vậy vẫn có những học trò có điều kiện, hoàn cảnh gia đình riêng, có nhiều khó khăn, nhưng từ lòng đam mê tri thức, khám phá khoa học, ước mong một cuộc sống tốt đẹp hơn và hơn hết có thể đóng góp sức mình vì mục tiêu lớn của dân tộc.
Xin trích một câu nói của Bác vào năm 1946, khi trả lời câu hỏi của các nhà báo về điều mong muốn của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”.
Nhằm khơi dậy và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thực hiện điều mong muốn của Bác, bằng những việc làm thiết thực, thay mặt tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh trường THPT Chuyên Bắc Giang đồng chí Bạch Đăng Khoa, Hiệu trưởng nhà trường đã tuyên bố phát động xây dựng quỹ : "Học bổng cho học sinh nghèo học giỏi", mở đầu là đợt quyên góp với chủ đề: "Kết nối yêu thương, cùng vui đón tết". Tập thể cán bộ giáo viên, học sinh trường THPT Chuyên Bắc Giang thi đua tình nguyện tham gia chương trình, với điều kiện có thể mỗi thầy giáo, cô giáo ủng hộ ít nhất một ngày lương, mỗi học sinh có điều kiện hãy tiết kiệm một phần nhỏ trong những chi tiêu cá nhân mà gia đình dành cho nhất là với các bạn có nhiều may mắn hơn để chung tay xây dựng Quỹ, để cùng cảm nhận ngọn lửa nhân ái, yêu thương.

Kết thúc buổi lễ, nhà trường đã tổ chức tiếp nhận sự ủng hộ của các đại biểu tham dự, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường. Đồng chí Bạch Đăng Khoa, Hiệu trưởng nhà trường đã nói: "Thay mặt cho những bạn nhỏ này, tôi xin chân thành cảm ơn tình cảm quý báu của các đồng chí, các em học sinh đã dành cho. Thay mặt Chi bộ và nhà trường tôi xin hứa sẽ sử dụng Quỹ này hiệu quả, thực sự kết nối yêu thương, cùng bạn nghèo vui đón tết."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét