.

Danh ngôn trong ngày

.

Thông Báo
Hiện nay đoàn trường đang có kế hoạch xây dựng blog cho trường và cần sự giúp đỡ từ phía các bạn đang, đã và sẽ là học sinh của trường CBG. Rất mong sự ủng hộ giúp đỡ từ tất cả các bạn!
1.Ở phần logo Chuyên Bắc Giang( avata đó mà :D) logo kích thước bé quá, bạn nào có cái kích thước lớn hơn thì chia sẻ nhé.
2.Ở phần blog các chi đoàn hiện mình mới tìm được 1 số blog như vậy( thông qua blog toán k17). các chi đoàn hãy gửi địa chỉ blog vào email chuyenbacgiang2010@gmail.com để mình cập nhật lên đó nhé( kể cả các chi đoàn đã cập nhật lên đó nếu chưa phải blog chính thức thì cũng thông báo lại nhé! )
3. Để viết bài lên blog này các bạn cần tạo một tài khoản gmail, sau đó dùng tài khoản đó để tạo 1 trang blogspot của mình rồi gửi địa chỉ trang blog đó vào email : chuyenbacgiang2010@gmail.com để mời làm cộng tác viên viết bài( đó là lý do để chọn blogspot làm blog cho trường).

Chat Box

Thứ Ba, 16 tháng 3, 2010

Trường THPT Chuyên Bắc Giang tổ chức các hoạt động giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó

Công tác giúp đỡ, hỗ trợ cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn là một việc làm đã trở thành nét đẹp truyền thống ở trường THPT chuyên Bắc Giang.
Nhiều năm qua, Trường THPT chuyên Bắc Giang thường xuyên có những hoạt động hỗ trợ học sinh của trường có hoàn cảnh khó khăn, nhà trường đã xây dựng quỹ khuyến học do phụ huynh học sinh đóng góp và huy động từ các nhà tài trợ. Nguồn quỹ này được sử dụng để khen thưởng học sinh giỏi, học sinh đạt thành tích cao trong các kì thi và giúp đỡ, hỗ trợ các em học sinh nghèo vượt khó. Hàng năm, những học sinh thuộc diện hộ nghèo, gia đình khó khăn, ngoài chế độ miễn giảm học phí của Nhà nước còn được nhà trường thưởng học bổng từ nguồn quỹ này.
Năm học 2009-2010, nhân dịp Tết Nguyên đán Canh dần 2010, nhà trường đã kết hợp với Công đoàn, Đoàn thanh niên tổ chức buổi lễ quyên góp giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó của nhà trường với tên gọi "Kết nối yêu thương". Buổi lễ được tổ chức trang trọng, với sự tham gia của toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường. Tổng số tiền quyên góp được từ buổi lễ lên tới gần 7 triệu đồng, tuy không lớn nhưng bằng tấm lòng, tình cảm chân thành của giáo viên và học sinh nhà trường để dành tặng các bạn học sinh nghèo vượt khó. Ngay sau buổi lễ quyên góp, nhà trường đã tổ chức bình xét và trao tặng 34 xuất học bổng cho các em thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo vươn lên học tập tốt.

Đặc biệt, vào ngày 28 Tết Canh dần (tức ngày 11/2/2010), Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành công đoàn, Đoàn thanh niên và giáo viên chủ nhiệm đã tổ chức đến tận gia đình thăm hỏi, tặng quà và trao học bổng cho 2 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và học giỏi. Đó là các em Nguyễn Thị Lộc, học sinh lớp 11 chuyên Anh ở xã Yên Sơn, huyện Lục Nam và em Lương Thị Ngọc Bích, học sinh lớp 12 chuyên Sử- Địa ở thôn Mĩ Cầu, xã Tân Mĩ, huyện Yên Dũng. Cả 2 em đều có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn nhưng vẫn vươn lên học giỏi; em Nguyễn Thị Lộc thuộc diện hộ nghèo, bố mẹ đều làm ruộng ở xã Yên Sơn, Lục Nam, phải nuôi 3 con đi học xa, trong đó có 2 con đang học đại học ở Hà Nội, Lộc đã vượt lên hoàn cảnh khó khăn để học giỏi, năm học 2008-2009 Lộc thường xuyên đứng đầu lớp, học kì I năm học 2009-2010, em Nguyễn Thị Lộc đạt điểm trung bình các môn học 9,0 và là học sinh giỏi đứng đầu lớp, hiện em Lộc đang tham gia Đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh; em Lương Thị Ngọc Bích, học sinh lớp 12 Sử- Địa cũng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố mẹ li dị từ lúc Bích còn nhỏ, hai mẹ con em phải sống nhờ ông bà ngoại, nhà nghèo nhưng Bích vẫn vươn lên trong học tập, đạt học sinh giỏi, năm học này Bích cũng tham gia Đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Địa lí. Em Nguyễn Thị Lộc và em Lương Thị Ngọc Bích đã được Nhà trường trao học bổng học sinh nghèo vượt khó mỗi xuất trị giá 500.000đ. Những lời thăm hỏi, động viên của thày hiệu trưởng Bạch Đăng Khoa, của các thày cô giáo đối với gia đình và bản thân các em là những tình cảm sẻ chia ấm áp và nguồn động lực giúp cho các em đón một cái Tết vui tươi hơn và cố gắng vươn lên hơn nữa trong học tập.

Trường THPT chuyên Bắc Giang dự định sẽ tiếp tục xây dựng, phát triển nguồn quỹ khuyến học, quý học bổng học sinh nghèo vượt khó để hỗ trợ, động viên kịp thời đối với những học sinh nghèo học giỏi của nhà trường. Đây là việc làm thiết thực góp phần thúc đẩy hoạt động dạy và học, đồng thời góp thêm vào nét đẹp truyền thống tương thân tương ái của con người Việt Nam.
Kim Loan - GV. Trường THPT Chuyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét